Mụn là một loại bệnh lý về da khá phổ quát, thường xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì và có thể kéo dài sang các độ tuổi khác. Nguyên nhân chính gây ra mụn là do tình trạng viêm các lỗ chân lông nơi mồ hôi và tuyến bã nhờn tiết ra nên bệnh thường xuất hiện ở người có làn da nhờn hoặc hỗn hợp. Trong đó mụn cám đầu đen dù rằng chữa trị không khó nhưng phải bền chí trong thời kì dài. Kem trị mụn cám đầu đen sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo về mụn.

Mụn cám, mụn đầu đen có thể xuất hiện ở tuổi trưởng thành cho tới trung niên, nếu không được chữa trị mụn kịp thời, mụn cám, mụn đầu đen sẽ trở nên những vết nám hoặc tàn nhang.

Tại sao lại bị mụn cám, mụn đầu đen? 

tri-mun

Trong các nhân tố gây mụn cám và mụn đầu đen, thì loại da đóng vai trò quyết định.Thông thường với những làn da nhiều dầu sẽ có nhiều khả năng bị mụn cám và mụn đầu đen nhất. Dầu được tiết ra quá nhiều phối hợp với các chất cặn bã gây bít tắc nang lông, tạo điều kiện cho mụn cám, mụn đầu đen phát triển. Do đó, vùng da nào trên khuôn mặt của bạn có nhiều chất nhờn thì nơi đó chứa nhiều mụn cám, mụn đầu đen nhất.

Bên cạnh đó, mụn cám, mụn đầu đen cũng có thể hình thành do rối loạn nội tiết tố, do ô nhiễm môi trường hoặc do vi khuẩn propionibacterium acnes gây ra.

Đặc biệt, lề thói điểm trang bộc trực và không tẩy trang cẩn thận của chị em cũng khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, sinh ra mụn.

Tôi phải trị mụn cám mụn đầu đen như thế nào?

Có nhiều cách để trị mụn cám, trị mụn đầu đen. Nhiều người sử dụng những loại kem trộn có thành phần corticoid giúp da mịn màng trong giây lát nhưng sau đó lại phản ứng dữ dội.Nhiều người rất lạm dụng việc rửa mặt để loại bỏ dầu, nhưng da càng khô thì sự cọ xát càng làm da nổi mụn nhiều hơn. Một số người khác tự nặn mụn và dùng sản phẩm nhưng lại vô tình mang vi khuẩn vào trong lỗ chân lông, khiến mụn cũ chưa ra hết đã hình thành nhân mụn cám mới.

Mụn cám, mụn đầu đen không làm bạn đau đớn và cũng không quá hiểm nguy, nhưng muốn làm cho da mặt mịn và se khít lỗ chân lông thì bạn vẫn cần một spa chuyên nghiệp, quy trình chuẩn, sử dụng các sản phẩm an toàn cho làn da phong thanh.

Xem thêm: Thôi bay tàn nhang thật đơn giản bằng lúa mì

Leave a comment